4 Điều Cần Biết Về Apple Homekit

Bạn đã nghe đến apple homkit bao giờ chưa? Nó là gì? Hoạt động thế nào và vai trò của nó? 

1. Apple Homekit là gì?

Apple HomeKit không phải là một sản phẩm. Nó là một nền tảng kết nối các ứng dụng nhà thông minh cho các thiết bị thông minh. Nó là một tập hợp các tiêu chuẩn đảm bảo rằng mọi người có thể giao tiếp với nhau. Với một giao thức riêng biệt có thể được điều khiển bằng iPhone, iPad hoặc Apple Watch. Từ đó, bạn có thể quản lý nhiều thiết bị từ một giao diện iOS duy nhất.

2. HomeKit hoạt động tại nhà như thế nào?


Khi gửi lệnh điều khiển thiết bị thông minh qua iPhone, Macbook hay loa thông minh Apple có kết nối wifi tại nhà, HomeKit sẽ hoạt động bằng cách truyền dữ liệu này đến router wifi rồi gửi trực tiếp đến ổ cắm, bóng đèn, ... mà không cần máy chủ Apple hoặc bất kỳ bên thứ ba nào.

Đây là điểm khác biệt lớn nhất trong hệ sinh thái Apple HomeKit so với Google Home hay Xiaomi. Đối với Google hoặc Xiaomi, dữ liệu bạn đặt hàng từ điện thoại được chuyển sang Wi-Fi trên máy chủ Google để xử lý và sau đó được gửi lại qua Wi-Fi tới thiết bị thông minh của bạn. Điều này làm cho việc đặt hàng mất nhiều thời gian hơn.

3. HomeKit hoạt động như thế nào khi vắng nhà


Mặc dù chúng ta vẫn có thể điều khiển HomeKit, nhưng chúng ta cần phải có một thiết bị Apple nhất định (còn được gọi là Home Hub) ở nhà. Lúc này, iCloud sẽ là trung gian chuyển tiếp các lệnh của bạn tới "Home Hub" - có thể là iPad, Apple TV hoặc Apple HomePod.

Cũng giống như Google, Xiaomi, đơn hàng luôn được gửi về máy chủ của công ty để xử lý nên dù ở trong nhà hay ngoài trời, dù sử dụng wifi hay 4G đều có thể điều khiển được nhà thông minh. Và Apple cần một trung tâm gia đình nội bộ để làm "trung gian" cho thiết bị thông minh nhận đơn đặt hàng.

Nếu các sản phẩm của Google hoặc Xiaomi được thiết kế để hoạt động tốt với cả iOSAndroid, thì hệ sinh thái nhà thông minh của Apple KHÔNG. Vì vậy, bạn chắc chắn sẽ cần một thiết bị Apple để điều khiển HomeKit.

4. Thiết lập tự động HomeKit

Bạn sẽ cần hai thứ để bắt đầu. Trước tiên, bạn sẽ cần một trung tâm gia đình sẽ mang tất cả các thiết bị của bạn lại với nhau. Nếu bạn hiện không có một trung tâm hoặc muốn một trung tâm mới, đây là thời điểm hoàn hảo. Bạn có ba lựa chọn cho các trung tâm – Apple TV, HomePod và iPad. Có, một iPad hoạt động tốt như một trung tâm cho các thiết bị tương thích HomeKit. Chỉ cần chắc chắn rằng nó luôn luôn bật. 

Thứ hai, bạn cần ứng dụng Home. Bạn có thể điều khiển ngôi nhà của mình từ iPhone, iPadMac.

1. Nhấn vào tab Tự động hóa trong ứng dụng Trang chủ.

2. Nhấn vào nút của + + hoặc Tạo Tự động hóa.

3. Chọn loại tự động hóa: Một thiết bị được điều khiển, người đến hoặc người rời đi hoặc thời gian trong ngày xảy ra.

4. Chọn tham số của bạn, bao gồm các thiết bị hoặc cảnh (cảnh là nhóm phụ kiện được kích hoạt bởi ứng dụng hoặc giọng nói của bạn), vị trí và thời gian trong ngày.

5. Chọn những gì bạn muốn xảy ra.

6. Điều chỉnh thiết bị hoặc ngữ cảnh phù hợp.

7. Chạm vào Thử nghiệm Tự động hóa này để đảm bảo nó hoạt động chính xác.

Xem thêm: 

Sức Mạnh Đáng Kinh Ngạc Của Homekit 2021 Bạn Đã Biết?