Sự Phát Triển Của Xu Hướng Voice Control Trong Nhà Thông Minh

Voice Control - trợ lý giọng nói kỹ thuật số đang là một tỏng những xu hướng thịnh hành trong mô hình nhà thông minh.

Tính đến hết năm 2019, ước tính có khoảng 3,25 tỷ trợ lý giọng nói kỹ thuật số đang được sử dụng trong các thiết bị trên toàn thế giới. Dự báo cho thấy đến năm 2023, số lượng trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ đạt khoảng tám tỷ đơn vị – một con số cao hơn dân số thế giới ( theo Statista)

Voice Control – Xu Hướng Trong Nhà Thông Minh Thời Đại

Công nghệ đang làm thay đổi cuộc sống con người. Voice control ( điều khiển bằng giọng nói) làm cho các thao tác trở nên nhanh chóng.

  • Rảnh tay: có thể được sử dụng trong khi lái xe, hút bụi nhà, làm bữa tối hoặc bởi những người có khả năng di chuyển hạn chế;
  • Nhanh: mọi người đều biết rằng thực hiện cuộc gọi nhanh sẽ tốn ít thời gian hơn so với việc nhập email dài và chờ phản hồi. Điều này cũng tương tự với điều khiển giọng nói – bạn cắt giảm tất cả các lần nhấp bằng cách sử dụng nhận dạng giọng nói;
  • Đơn giản: khả năng tiếp cận điều khiển bằng giọng nói thật khó tin, bất cứ ai cũng có thể sử dụng nó mà không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào;
  • Đa nền tảng và đa ngôn ngữ: điều khiển bằng giọng nói có thể được sử dụng từ bất kỳ thiết bị nào, cho dù đó là iOS hay Android và bằng bất kỳ ngôn ngữ nào. Năm 2018, thị trường điều khiển giọng nói của Mỹ trị giá 7,5 tỷ USD. Dự kiến ​​sẽ tăng trưởng ba lần trong năm năm tới.

Voice Control - Xu Hướng Trong Nhà Thông Minh 3

Voice control mang lại những tiện ích cho người dùng

  • 43% người dùng nói rằng sử dụng giọng nói là một sự thay thế nhanh hơn;
  • 42% nói rằng nó cho phép họ sử dụng điện thoại một cách an toàn khi lái xe hoặc khi tay họ đầy hoặc bẩn;
  • Hơn 20% thích giọng nói vì họ không thích gõ

Voice control ngày càng phổ biến và được ứng dụng tích hợp vào phần mềm quản lý smarthome. Chủ nhà có thể điều khiển các thiết bị trong nhà qua giọng nói, thông qua các thiết bị nhà thông minh mà không cần dùng tới smartphone. Khi bạn đi vắng có thể kiểm soát mọi thông tin, điều khiển các thiết bị từ xa bằng điện thoại smartphone, tablet ở bất kỳ đâu.

Tại Việt Nam, các đơn vị đã và đang tích cực ứng dụng voice control vào hệ thống của mình. Khách hàng khi lắp đặt nhà thông minh của các đơn vị  này hoàn toàn có thể điều khiển bằng các thiết bị bằng giọng nói tiếng Việt thông qua Google Assistant. Một số đơn vị khác còn có thể tích hợp với Siri, Alexa. Trên thị trường cũng xuất hiện rất nhiều thiết bị với giá rẻ để điều khiển ngôi nhà bằng giọng nói.

Voice Control - Xu Hướng Trong Nhà Thông Minh 4

Tuy nhiên, các đơn vị smarthome hiện nay mới tích hợp voice control vào ứng dụng của mình ở mức cơ bản. Liệu người dùng có đủ hài lòng? Chắc chắn các hãng phải cần thêm thời gian dài để nghiên cứu và mở rộng nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu người dùng. 

Hiện nay, Acis đã tích hợp điều khiển giọng nói vào hệ thống điều khiển của mình. Và còn rất nhiều tính năng mới đang được triển khai, đáp ứng đa dạng của thị trường. Nếu bạn muốn trải nghiệm, đừng ngần ngại cho chúng tôi biết. Trải nghiệm đẳng cấp và miễn phí ngay hôm nay!

Xem thêm: Voice Control – Xu Hướng Trong Nhà Thông Minh Thời Đại