Smarthome Việt Nam Có Bị Ảnh Hưởng Bởi Dịch Covid19 Không

Trước tình hinh dịch bệnh đang bùng phát hiện nay, điển hình là dịch bệnh Covid19 thì rất nhiều lĩnh vực đang đứng trước bờ điêu đứng. Vậy tại Việt Nam, thị trường smarthome có bị ảnh hưởng gì không?

Smarthome Việt Nam Có Bị Ảnh Hưởng Bởi Dịch Covid19 Không

Corona đã và đang gây ra những tác động tiêu cực đến tất cả ngành nghề trên toàn thế giới. Trong bối cảnh bất động sản, xây dựng đang “điêu đứng” thì liệu ngành smarthome  có đứng vững?

Theo Statista, doanh thu Smarthome tại Việt Nam cán mốc 105.5 triệu USD cho đến tháng 9/2019. Dự đoán có thể đạt mức 163 triệu USD năm 2020. Đồng thời, Việt Nam sẽ tăng hạng lên thứ 34 trong bảng xếp hạng Smarthome trên toàn cầu. Mức tăng trưởng tốt hơn rất nhiều nước trong khu vực, trong đó có Thái Lan. Từ những con số trên, các chuyên gia nhận định, Việt Nam là một thị trường tiềm năng phát triển rất lớn.

 

Smarthome Việt Sẽ Đi Về Đâu Trước Tác Động Từ Corona 5

( Nguồn: Statista)

Cũng theo dự báo, nhóm tuổi sử dụng thiết bị thông minh đang được trẻ hóa dần, thuộc thế hệ Millennials (sinh từ năm 1980 đến 2000) dễ tiếp nhận sản phẩm công nghệ mới và có sự nghiệp ổn định. Và không có sự phân biệt giới tính trong quá trình tiếp nhận sản phẩm. Thị trường SmartHome Việt Nam sẽ là miếng bánh màu mỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Mức độ cạnh tranh sẽ ngành càng tăng, với đa dạng sản phẩm, mẫu mã và giá cả thì rẻ hơn.

Sự tăng trưởng smarthome kéo theo cơ hội cho bất động sản

Theo dự báo, năm 2020 sẽ mở ra những cuộc chơi mới, công nghệ sẽ làm thay đổi tất cả các phân khúc bất động sản cũng như thay đổi cách vận hành của nhà đầu tư, nhà quản lý. Đời sống của người dân ngày càng cao, dẫn tới nhu cầu cũng đi lên. Những sự tích hợp về công nghệ như các hệ thống về an ninh, ánh sáng… vừa điều khiển bằng app điện thoại vừa sử dụng bằng giọng nói sẽ đem lại sự tiện nghi phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong giai đoạn hiện nay.

Smarthome Việt Sẽ Đi Về Đâu Trước Tác Động Từ Corona 6

Căn hộ thông minh, khu đô thị thông minh là xu hướng tất yếu trong việc tìm điểm khác biệt của các doanh nghiệp. Hiện nay, chưa có nhiều chủ đầu tư thực hiện dự án căn hộ thông minh vì chi phí và dòng sản phẩm chưa được tiếp cận rộng rãi tới người dùng. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm tốt dành cho các chủ đầu tư nhỏ gia nhập thị trường định vị thương hiệu với mô hình này.

Smarthome toàn cầu lao đao vì Corona

Trong bối cảnh khủng hoảng dịch bệnh Corona tiếp tục tăng không ngừng, thị trường smarthome toàn cầu dự kiến ​​sẽ giảm gần 20 tỷ USD so với kỳ vọng doanh thu vào năm 2020. Các lô hàng thiết bị nhà thông minh hiện được dự kiến ​​sẽ đạt 603,5 triệu chiếc vào năm 2020, giảm so với dự báo trước đó là 693,8 triệu.

Tại châu Mỹ, triển vọng doanh thu thiết bị nhà thông minh đã giảm 10,6%. Tăng trưởng thiết bị ở Mỹ được dự báo sẽ vẫn mạnh hơn các quốc gia khác. Dự báo tăng trưởng có thể giảm hơn nữa nếu thị trường chứng khoán không hồi phục hoặc nếu virus lây lan ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng của Mỹ.

Châu Á được dự báo sẽ chứng kiến ​​sự suy giảm lớn nhất, doanh thu giảm 7,8 tỷ USD và ít hơn 66,2 triệu lô hàng so với dự báo ban đầu.

Smarthome Việt Sẽ Đi Về Đâu Trước Tác Động Từ Corona 7

( Nguồn: Omdia)

Corona sẽ thay đổi cuộc chơi smarthome Việt Nam như thế nào?

Việt Nam chắc chắc cũng không thể thoát khỏi sự tác động mạnh mẽ của Corona. Dự kiến thị trường sẽ trải qua một sự điều chỉnh trong năm 2020, tăng trưởng sẽ chậm lại với tâm lý e ngại của người tiêu dùng. Ngay khi thị trường Smarthome Việt Nam bắt đầu hồi phục sau đại dịch, việc sản xuất sẽ tăng mạnh trở lại, tuy nhiên, mức độ cạnh tranh sẽ càng thêm gay gắt khi cung lớn hơn cầu.

Một câu hỏi được đặt ra rằng liệu các dự án bất động sản 4.0 có là “phao cứu sinh” cho các ông lớn Smarthome hay không?  Và các doanh nghiệp đang và sẽ phải làm gì để tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này?

Xem thêm: https://acis.com.vn/smarthome-viet-se-di-ve-dau-truoc-tac-dong-tu-corona/